Đứng dậy sau cuộc chia tay

Sau khi chuyển nhà em đã đăng kí đi học ôn thi liên thông để được bằng đại học, em quyết tâm phải thi đỗ. Ngày trước em với anh đã cùng thi liên thông một trường và nhưng thật buồn khi người đỗ là anh, còn người trượt là em. Có lẽ khoảng cách giữa chúng ta nằm ở đó...

Đã từ lâu rồi em không có thói quen viết nhật ký hay là trút tâm sự nữa. Nhớ ngày mới chia tay với anh, em đã viết nhiều lắm không biết viết để làm gì hay viết cho mình cảm thấy nhẹ nhàng hơn?

Vậy là đã 6 tháng trôi qua tính từ ngày mình nói lời chia tay anh nhỉ? Em với anh chia tay thế nào?

Không gặp mặt không gì cả. Chúng ta chia tay qua thư điện tử cái, cách mà em ghét nhất. Anh nói anh không muốn gặp em vì sợ em khóc anh không chịu được mà cũng đúng em khóc thật, khóc nhiều lắm vì lúc đó em suy sụp kinh khủng.

Thời gian đó có lẽ là rất khó khăn với em khi trong tay em không có gì hết: học hành không tốt, công việc không ổn và tình yêu thì đứt đoạn.

Em nghĩ em thật xấu xa và không làm nên được chuyên gì, em khủng hoảng và trong ngôi nhà mà em đang ở lúc đó luôn có hình ảnh của anh làm em không chịu được. Trong công ty em luôn có những người quan tâm hỏi tình hình của em làm em thấy sợ… và rồi anh biết thế nào không?

Lần cuối cùng em khóc cho anh vào một ngày chủ nhật, em khóc và tự hứa với chính bản thân mình phải sống thật tốt hơn để khi gặp lại anh em không thấy hổ thẹn… Và em đã làm được.

Việc đầu tiên sau ngày chủ nhật đó em quyết định chuyển nhà mặc dù em đang ở với chị em rất tốt sống, trong điều kiện có thể nói là với cô gái ngoại tỉnh nào về thành phố cũng mong muốn. Em quyết định đi vì một lý do đơn giản đó là quên đi hình ảnh của anh trong ngôi nhà đó.

Sau khi chuyển nhà em đã đăng kí đi học ôn thi liên thông để được bằng đại học, em quyết tâm phải thi đỗ.

Ngày trước em với anh đã cùng thi liên thông một trường và em mong là cả hai cùng đỗ nhưng thật buồn khi người đỗ là anh, còn người trượt là em. Có lẽ khoảng cách giữa chúng ta nằm ở đó, nếu em mà thi đỗ có lẽ em và anh sẽ không bao giờ xa nhau…, nhưng đó chỉ là nếu mà thôi, hiện tại thì sao? Đó là em và anh chia tay và em phải chấp nhận điều đó.

Khi học ôn thi thì cũng là lúc em chuyển công ty, em muốn thay đổi mình, muốn mọi người nhìn mình khác hơn! Và em đã làm được em làm việc. Ở công ty mới rất tốt, mọi người giúp đỡ em rất nhiều và em toại nguyện.

Mới đầu tuần vừa rồi em có thông báo là đỗ liên thông, em đã nhảy lên hạnh phúc. Không biết tại sao lúc đó em lại nghĩ đến anh, đến người đã cầu mong em thi đỗ hơn cả bản thân em vì khi em và anh chia tay, em biết anh vẫn muốn em thi được để học lên mà.

Khi chia tay anh em đã làm được nhiều việc như thế đó. Nếu như anh biết được rằng em đã rất buồn khi không có anh bên cạnh nhưng em lại làm được rất nhiều khi em và anh xa nhau liệu anh thế nào nhỉ?

Giờ đây em đang sống rất tốt và em cũng mong anh như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét